mardi 27 décembre 2016

Hương Kiều Loan và Lời Than Của Koi.

Lời than của KOI
HươngKiềuLoan
  photo 1648 X 4681KOI dom hoa hong.jpg

 
Koi than thở : Qúy vị biết không?  Bọn chúng em bơi lội tung tăng trong hồ, chờ tay cầm máy ấm ớ HKL này thu hình, HKL đã keo kiệt không cho chúng em ăn, rồi hình chụp chúng em thì bác ấy dấm dúi trong cái nhà kho tối thui, bắt bọn em chung sống với lũ sâu bọ, rắn và ruà, hỏi ra mới biết bọn họ cũng chung số phận bị ngược đãi,
 photo 2640 X 4802 to mieng keu than.jpg
 
Bởi tay cm máy HKL ghét những loài bọ sát, và bất cứ giống vật nào có thân hình dài dài giống rắn cũng bị ghét lây.  Em được biết bác ta không bao giờ ăn lươn, hay giống cá nào có thân hình dài, như cá mối...v...v...là đều phải đi chỗ khác chơi. Cụ Ruà xui quá, chỉ có cái đầu giống tên gian xảo Rắn nên cũng bị ghét lây. Hoàng Cái Bang ( HKL) này có thu hình, nhưng gần như không xem lại bọn họ.  Chúng em chiụ đng nm trong nhà kho cả năm rồi. Tuần này mới được thấy mặt trời và được ra ánh sáng để trình din vi qúy vị, cũng là nh my nhiếp ảnh gia bạn của HCB. Họ cho HCB coi hình của tụi em do họ chụp, nên HCB mới thèm lôi chúng em từ cái nhà tù chật ních những can phạm vô tội như chúng em ra trình toà đấy.  Đả đảo HCB, hoan hô các NAG  (Bá Tước, Hoạt Nguyễn, Chu Nguyễn, DW) .
Quý vị thấy bọn em bơi lội nhởn nhơ, coi cũng đẹp ra phết đấy chứ? Đâu đến nỗi nào mà HCB nhốt chúng em cả hai năm nay!!!
 photo 3640 X 4803Nhon nho.jpg
 
                                                                                     ( Nhởn nhơ )
Nhng hình chụp cá Koi, HCB dú, diếm chúng em trong xó tối, không ngờ nay lại hữu dụng cho HCB.  Nhờ chúng em mà HCB đã thực hiện được một pps : Chim Trên Trời, Koi Dưới Nước để châm biếm về chuyện bầu cử của nuớc Mỹ vừa qua.  Quý vị  chắc không lạ, HKL được bạn bè của bác ấy tặng cho mỹ danh Hoàng Dung vì bác ấy biết linh tinh rất nhiều thứ. Bây giờ không còn ở tuổi thanh xuân, nên chúng em gọi HKL là Hoàng Cái Bang ( vì chúng em đang bất mãn với bác ấy) Bọn hoa lá, chim chóc, được bác ấy ưu ái cho ra public đều đều, nên chúng nịnh, gọi bác ấy là HoàngBangChủ. Quý vị coi, HCB thật bất công, HKL phải chụp chúng em xuyên qua nước, nông thì cũng cả gang tay, sâu thì 1 đến 2 mét, ba mét !  Vậy làm sao bác ấy bảo hình chúng em đẹp, rõ như khi bác ấy tận mặt, tận tay ...dí ống kính sát vào hoa hay lá được!  Bọn em chỉ trồi một phần thân thể trên mặt nước để đón bữa ăn, lúc ấy phải tranh nhau, nếu không sẽ bị đói, thức ăn có hạn, có bao giờ được ăn no! Ảnh chụp khi đó, HCB chê bọn em là lúc nhúc, náo loạn, vô trật tự! Và xếp xó !
  photo 4640 X 4804Nao ongjpg.jpg

 
HoàngCáiBang mà! Tiêu đề đã đặt ra là bọn em...chịu lép mà thôi, cãi sao nổi.
  photo 5640 X 4805  don coi.jpg
 

Kẻ "Đơn côi"  và kẻ "Có đôi" !
 photo 6640 X 4806Tam dau y hop.jpg
 
 photo 7640 X 4807Vy p.jpg
Qúy vị thấy chúng em đâu nỗi nào xấu xí nhỉ?
 photo 8640 X 4808Tung TangP1460700.jpg

Một bác Koi to miệng than van mãi, HBC mới để mắt đến bọn em đấy.
 photo 9640 X 4809ho hang nha Tr.jpg

 photo 10640 X 48010Koi RoP1080371.jpg

Chú Koi xám đm này bị HCB  hỏi có phải chú ta lai giống cá rô ? ( Cá rô mà nu canh cải đng thì hết xy ! ) .  Bị chê nên chú ta lặn xuống đáy hồ nằm giả chết, cách mặt nuớc cả thước rưỡi, thế mà cũng bị HCB thâu hình vào máy. Nhiều khi nước trong quá cũng bất lợi! Muốn trốn phải chui vào hốc đá thôi.  Em có thấy chú Koi Rô này có nét mặt rất tức giận "xù" người cầm máy, và HCB chụp lúc đó đã cho bức hình cái tựa đề: Nét gian ác. Ảnh đó post trong PPS: của HCB : Chim trên trời,Koi dưới nước.
Chú Koi này mang tên Koi Rô cũng đúng, phải không các bác ?  Nhìn chú ta nếu không ở chung trong hồ với nhà Koi chúng em, người ta chắc chắn sẽ nói là một loài cá Rô rồi, oan gì nữa mà chú ta luờm nguýt người chụp hình?  Nói lén thôi, chứ em thấy Koi Rô này xấu thật! Đuôi đã ngắn,  lại quanh năm chỉ mặc một mầu xám, áo thì loang lổ vi mu nâu, và đen làm xấu lây cả bọn Koi chúng em, khiến HCB chê lây bọn em!  Chụp rồi cả năm không thèm đoái hoài đến.
 photo 11640 X 48011quay lung8IMG_5638.jpg
Cô Koi đốm đã dè bỉu khi biết chuyện, nên HCB phang luôn một đòn: Môi dầy.  Cũng đúng cái tên thôi, vì cô Koi đốm này biũ môi ghê quá !
  photo 12640 X 48012Moi day.jpg

 
Em biết thân biết phận chả dám trêu vào tay Hoàng Bang Chủ, nên vội bơi xa xa, nằm im thin thít chỉ lén nhìn thôi.  HBC biết em né, cũng không tha, em lặn khá sâu, nằm im một lúc cũng mỏi, nên quẫy đuôi một tý. Em thuộc họ Thuỷ Hoàng, con cháu cả triệu đời của vua Thuỷ T, nên được mặc hoàng bào, còn hàng bá tước, quan tể tướng , hay từ nhất phẩm đến ngũ phẩm thì áo của họ là các loại gấm: đỏ hay mầu cam, hoặc trắng, đám dân gian chỉ toàn là áo đốm, còn gii cùng đinh thì quanh năm... là áo đen! Cũng tht ti nghip họ!  Dân nghèo ở đâu cũng đu chịu nhiu bt hạnh.
 photo 13640 X 48013Lng lNhung rac roi cuoc doi - 2.jpg

Lặng lờ & Lững lờ
 photo 14640 X 48014Lng l.jpg
 photo 15640 X 48015Pure gold.jpg
( Hoàng Koi và súng tím)
 photo 16640 X 48016IMG_0668 -jjpg.jpg

( Gia đình )
 photo 17640 X 48017Nhung net mat.jpg
 
Hoàng Cái Bang rất thích bức hình này qúy vị ạ, khi xem bức hình này, HCB đã gật gù :" Thật thú vị !  Lấy được nét mặt có cảm xúc từ CÁ , đó mới là điều thử thách " và ảnh HCB phải chụp xuyên qua nước đấy nhé. Nhờ nước rất trong nên mới thấy được  gia đình Koi đen bất mãn như  thế nào !
Bọn Koi da đen này, nếu lai ging, chc đưc thăng cấp lên hàng Koi
đốm !
&&&&&&&&
  Đốm:  Bọn em lai giống?  Nhưng cũng đẹp chán phải không qúy vị? Hi...hi..." Đúng là " Cá khen cá dài đuôi ".  Nhưng đuôi chúng em không dài được bằng mấy nàng Meo Meo đâu!
 
 photo 18640 X 48018Ban dom Tam ca.jpg

 ( Ban Đốm tam ca )
 
Tên du đãng, dòng dõi hoàng tộc KOI có cái đầu bẹt, hai cái râu bên mép thì cong như thép. coi thật đểu cáng, chuyên môn đi tán gái. Em nói không ngoa đâu, qúy vị nhìn thử mặt nó coi,  cổ nhân chả có câu:" Trông mặt mà bắt hình dong"  HCB cũng nói: "Tâm hiện ra tánh"
Qúy vị nhìn tên Koi ăn chơi này xem có đúng là tâm hiện ra dung diện của hắn không nhé?
 HCB gọi dòng Koi này là KOI TRÊ đấy. Ấy thế mà chả hiểu sao tên Koi Trê này lại được HCB  cho mang tên một nam tài tử nổi danh cuả Mỹ trong phim" Gone with the wind " Chắc vì hắn là con trai của Vương Koi, thân khoác vẩy bằng vàng gold suốt từ đầu đến đuôi !
Hình như thuở xa xưa, trên đất Trung Hoa hay cả Việt Nam, chỉ có nhà vua mới được quyền mặc mầu vàng?  Có lẽ điều đó áp dụng cả dưới Thuỷ Cung?  Thiên hạ cũng thích ngắm nhìn những  loài cá có mầu vàng hay đỏ...xanh thì hơi hiếm, nhưng còn mầu xám, đen thì nhiều vô kể, bởi vì dù ở nơi nào, dân nghèo vẫn đông hơn dân giàu...phải không qúy vị?
 photo 19640 X 48019ZKoi Clark Gable.jpg
 ( Koi Clark Gable )
 
Em ngó tên Koi Clark Gable này sao hắn giống thằng thủ tướng "Cờ-Lờ-mờ-vờ..." qúa.
Em đề nghị HCB tước cái danh hiệu: "Koi ClarkGable" của hắn, và gắn xi vào mặt hắn là ( Ngu dốt, lưu manh, tham nhũng, gian ln, đ xỏ lá ba que...).
 Chúng em rất đồng ý cái tên HCB đã cho bức hình đó một tên khác trong PPS: "Chim trên Trời, Koi dưới nước " là:  "Nét xỏ lá của kẻ ngoan cố " ( Ám chỉ ai, thì khi xem PPS, qúy vị biết ngay thôi. )
 photo 20640 X 48020Koi Tr.jpg
( Nhng kẻ lưu manh đu th như cá trê chui ống ) ging tên Koi Trê này quá đi mt !
 photo 21640 X 48021e tu theo hau.jpg
 photo 23640 X 48022Sao Buon thePhung phiu.jpg
( Sao Koi buồn thế ?)
Vâng chúng em buồn, vì ngay cả trong loài cá chúng em cũng có nhiều bất hạnh, em đã thương cho đồng loại cá phơi thây cả triệu trên sông nước Việt Nam vì bọn Formosa Trung Cng, cá không được may mắn như  chúng em...bơi lội thảnh thơi trên vùng nước tự do. Đấy qúy vị thấy, ngay cả cá , trâu bò gà vịt..còn chịu chung những bất hạnh, bỏ thây vì nạn xả lũ của bọn chính quyền khốn kiếp Việt Nam, thì huống chi kiếp thân phận khốn khổ của những người dân nghèo ở quê nhà.
 
&&&&&
Nghĩ lại, điều em than thở vì không được HCB ưu ái như những nàng hoa, những loài hai cánh mầu sắc lộng lẫy...nào có đáng gì với sự bất hạnh của đồng loại như đã nói trên.
 
 photo 23640 X 48023Ruby LiliesP1560523 -.jpg

 ( Hoa súng ruby )
Qúy vị thấy đó : Hoa thì ở trên cạn, dù bọn nương nuơng này có ở xa,  HCB chỉ cần dùng ống lens zoom gần lại, là thấy được rõ nét, vì thế  HCB thích bọn họ, mà lơ là bọn em. Ôi !  Số phận hẩm hiu !  Vì tuy cùng chung một hồ, mà kẻ được ưu ái, kẻ bị thờ ơ...!
Chúng em ở dưới nuớc, HCB đều phải chụp qua làn nuớc mới thấy được chúng em. NAG nào nhiều kinh nghiệm làm ơn giúp chúng em, chỉ đường mách lối cho HKL cách chụp dưới nước ra sao? Cần mua lens gì để bỏ xuống nuớc...Ấy... ấy nhưng em phải nói lén: HCB không biết bơi, và nơi bọn em đang sống, du khách không được phép lội xuống, sẽ bị phạt chết bỏ. HCB : đầu não bọn hành khất, đã nghèo mà bị phạt nữa thì chắc phải bán hết máy ảnh mà nộp tiền phạt thôi !!! hi...hi...
 
Em cách mặt nước chừng gang tay, nên ảnh cũng đâu thua nàng Súng nàng Sen phải không qúy vị?  Nhưng em đố HCB chụp được lũ họ nhà Koi trong cái hồ của sở thú Kansas, vì nước hồ đục ngầu qúy vị ạ, bọn cá lại đông quá, nơi đó nhân viên không bao giờ vét hồ, thay nước cho chúng, Tụi cá bên đó ở bẩn lắm, bao năm không tắm gội, ăn rồi vệ sinh trong hồ luôn! Nên nước đã đục càng đục thêm...Vì thế khi đi chụp ảnh ở sở thú, HCB chỉ thích săn ảnh mấy ông Ba Mươi, hay mấy tên du côn của núi rừng :Mountain Lion. Cọp, Beo, Gấu, Sư Tử là những "model" chính của HCB đấy. Khi nào"săn" hoa lá thì Botanica Garden là nơi HCB mới đến, bọn em định cư ở đây nên được HCB lâu lâu ghé mắt.
Quý vị thấy cặp Koi mới cưới, nhìn họ sao mà hạnh phúc! Và cũng thật "Nõn nà" phải không? Còn con bé Koi Hoa Hồng, tuổi chửng 16: " Xinh đáo để."
 photo 25640 X 480258P1460699 -.jpg
 photo 26640 X 48026Nuot na.jpg
 photo 27640 X 48027Koi hoa hong--.jpg
(lặng lờ)
 
 photo 28640 X 48028Lilies soi bong.jpg
 photo 29640 X 48029Nuoc trong.jpg
 ( Nước trong )
Nơi chúng em ở, là cái hồ mới xây được hai năm, nước sạch, trong suốt, lúc này em cách mặt nước khoảng hơn một mét, hồ sâu chừng ba mét hay hơn. HCB dùng lens Leica chụp em đấy, biết mình được vào tầm nhìn  của HCB nên em nằm im giả chết, để không quậy sóng, cũng may lũ bạn bơi ở góc hồ bên kia đang há mõm chờ được ăn. Ch chúng mà bơi lại gần thì đứa quay ngang, đứa quay dọc...em đâu được thơ thới an nhiên như vầy!  Tý nữa em sẽ khoe vây biểu diễn vẻ đẹp của Koi cho HCB thấy, để đừng chê bọn Cá chúng em là béo tròn trùng trục chỉ đáng kho tiêu, chiên giòn hay nấu canh chua!  Em sẽ bào con bé Koi trắng múa lụa cho HCB coi luôn, xem đưá nào đẹp hơn?  Em không có đuôi dài giống mấy nàng cá vàng trong ký ức của HCB xa xưa, thì em cũng được trời ban cho đôi vây cong cong, cũng đáng đồng tiền bát gạo lắm đấy chứ !
Qúy vị nhìn xem nhé:
 photo 30640 X 48030Koi muajpg.jpg
 photo 31640 X 48031cho toi voi nhe.jpg
Thấy em phô trương nhan sắc, con bé Koi đốm trắng cũng rủ bồ tèo múa may, nó ỷ có đuôi dài, hai cánh tay dài, ưu điểm của giòng họ nhà nó. Nhưng thượng đế rất công bằng qúy vị ạ, ngài cho nó ưu điểm đó, thì lại bắt thân nó pha với mầu đen, chứ đâu được một màu vàng...ròng như bọn em! hi...hi...
Khi HCB nhìn thấy hai đứa nó bơi ra trình diện, HCB đã tặng chúng nó cái tên: Long Nữ và Dương Qua, không phải Tiểu- Long-Nữ đâu nhé, vì Tiểu Long Nữ, HCB dành tặng cho con cháu gái của em, nó mặc áo trắng tuyền, và tuổi cũng chừng đôi tám. 
 photo 32640 X 48032Long Nu va Dong Qua  jpg - Mark on.jpg.
Nhiu khi cùng bức ảnh, nhưng HCB có thể cho chúng em tiêu đề khác nhau, tùy theo khi HCB dùng ảnh đó trong trường hợp nào.  Chúng em đâu dám than phiền, được HCB cho ra public là sướng mê tơi rồi...hi...hi...
Bây giờ mời qúy vị ngắm con cháu gái em nhé, xem HCB cho nó biệt danh có đúng không?
 
 photo 33640 X 48033Dau an--tieu long nu.jpg
( Tiều Long Nữ )
 
Thấy họ nhà Koi chúng em được vào bài viết, mấy nàng hoa Tiên Tử tên tục là hoa Súng, đang ganh tỵ đấy, họ nói HoàngBangChủ ưu ái họ, mà cả vài trăm  bức hình về hoa súng vẫn chưa được ra mắt như Koi chúng em, lần này chúng em được ra public đến ba files cơ đấy:
1. HKL và Cá chép Nhật bản
2. HKL : Lời than thở của Koi
3.HKL :  PPS--Chim trên trời, Koi dưới nuớc 
( châm biếm vụ bầu cử của Mỹ )
Cũng là công đôi ba việc của HKL đấy chứ, nếu không thì bọn em
đừng hòng ra mắt qúy vị.
Thôi giờ chót, em nhường "chiếu" cho một nàng hoa Súng.
Kính thư:
 (KOI cuả HKL)
 photo 34640 X 48034lilies hongP1460694.jpg
Xin mời xem thêm ít hình về loài cá này bên dưới

 photo 35640 X 48035ho hang nha Koi.jpg

 photo 36640 X 48036Dom hongjpg.jpg
( Cá lớn, cá bé )  ( Người vớt bèo)

 photo 37640 X 48037ZZCa lon ca be.jpg
( Cùng nhau ta bơi )  ( đơn độc )
 
 photo 38640 X 48038Nguoi vot beo.jpg photo 40640 X 48040Don doc 2.jpg
 photo 39640 X 48039ZZCung nhau ta boijpg.jpg
 photo 41640 X 480 41Ta lot cua Koi.jpg
( Koi và tà lọt )
Xin hẹn gặp lại quý vị trong pps về loài hoa Súng
và hoa Victoria Lilies.  Cùng những bài rong bút trong năm mới sắp tới.
Trân trọng,
HươngKiềuLoan
 photo 640 X 48042lilies used for end bai.jpg

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire