mardi 21 novembre 2017

Hoa Cuối Mùa Như Tuổi Cuối Đời, ảnh chụp của Hương Kiều Loan.

tt
 
Thư gửi qúy vị và thân hữu.
HuongKieuLoan
 
                                                                    ( Cúc Gấm 3 năm tuổi trong vườn nhà )
 
Cám ơn qúy bạn đã tel và có nhiều email hỏi thăm sao lâu nay HKL vắng bóng...? Có đau ốm gì không? v..v...  Xin cám ơn tất cả sự quan tâm của thân hũu dành cho HKL.
 
Hôm nay xin mời qúy vị và các bạn ngắm những loài cúc nhỏ trong vuờn nhà HKL. ( Mỗi năm Botanica Garden, vào mùa thu, họ trồng 6 ngàn chậu cúc, khi cúc được trồng xuống đất là các chậu hoa đã chi chít nụ, chỉ một hai tuần sau đó bung cánh, rực rỡ,  Giữa tháng Mười, họ nhổ hết, bán cho kháck yêu hoa, để lấy chỗ trồng 30 ngàn củ Tulip-đủ loại đủ mầu. Cho mùa xuân .Một năm họ thay ba mùa hoa: Xuân, Hè, và Thu.
Cách đây bốn năm, tôi có mua vài chục chậu cúc của Botanica garden về trồng sau vuờn, ngoài ra mua thêm các loại cúc khác ở những tiệm bán hoa.
 
                                                                   ( Cúc Tango--Đại Đoá )
Tuổi hoa Tango: năm thứ ba trong vuờn, mầu nguyên thuỷ quá sậm, đỏ như mầu máu bầm, không đẹp, nhưng mua,vì là giống cúc đại đoá, rất hiếm, khó mua nơi đây, lần đầu mới thấy 1 tiệm bán. Khi  tôi chia gốc, trồng mấy nơi trong vườn, thì được một cây mầu đẹp như trên.  Có lẽ vì đất khu đó khác biệt?
 
 
Vuờn có đến trên mười loại cúc nhỏ ( mum) đủ mầu, giống cúc này, hoa nhỏ, mọc thành chùm chi chít hoa. Quá thương chúng, nên tôi đã không cắt thật ngắn khi chúng mới đâm trồi. ( phải cắt ngắn 4 đợt theo tháng) nên đù đã cắt hai lần, mà chúng vẫn mọc khoẻ, vươn cao, có bụi cao đến 5 ', cành nhiều hoa, quá nặng, nên đã nằm ngả nghiêng!
Năm nay, mấy chậu cúc Gấm, Cúc Tím đại đoá nở quá muộn, tôi chưa chụp được chúng, nên đám cúc nhỏ nhao nhao đòi ra mắt qúy vị trước.
 
 
Hoàng Cúc, bên lối đi vuờn sau
( Chỉ có hoa Cúc Đại Đoá mầu vàng là nở sớm nhất )
Trong khi chờ đợi mấy loại đại đoá kia khoe sắc, xin qúy vị bỏ chút giờ xem các bông cúc nhỏ có đẹp không nhé.
Mong là qúy vị không thất vọng. với chút tài mọn thu ảnh của tay ngang ấm ớ cầm máy này. Trân trọng,
HươngKiềuLoan
 
  
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire