dimanche 10 août 2014

« Trời Sinh Hoa Thì Phải Sinh Bướm » gây cảm xúc...


Những cảm xúc khi xem bộ ảnh của Hương Kiều Loan 
« Trời Sinh Hoa Thì Phải Sinh Bướm »
Khi tôi ngắm những tấm hình trong pps của Hương Kiều Loan, tôi nhận thấy cách trình bày của chị lúc nào cũng tỉ mỉ, nhiều màu sắc mà không nhàm chán. Thường những tiêu đề gợi cho khán thính giả chút gì mong manh của hoa cỏ, cũng như đời người, giống như hoa, sớm nở, tối tàn.
Với tấm ảnh « Chú Bướm Đa Tình » thật lộng lẫy với hoa màu đỏ thắm và con bướm vừa thoáng nhẹ đáp trên cánh hoa, chúng như đang tự tình một cách si mê...


Trong pps của Hương Kiều Loan, khán thính giả có hoa, có bướm, hai loài động. thực vật đều đẹp và đều mong manh như nhau.

Có lẽ ai ở chốn thôn quê sẽ luôn nhớ về những gì mộc mạc nhất là cành cây, ngọn cỏ.



Đó cũng là quy luật của trời đất, có sinh và có tử. Lúc chào đời, ta nghiêm trang  chào đón thiên nhiên, không đoái hoài cái đẹp cho tường tận.

Dĩ nhiên hoa đẹp thì phải có Bướm theo bám, nhưng bướm cũng chỉ có thời gian sống định kỳ chẳng lâu gì hơn hoa.

Chúng cần hoa, không phải chỉ vì hoa có hương, có sắc, mà chúng cần nhuỵ hoa để sinh tồn. Hoa cần tay người yêu hoa và chăm sóc cho chúng  thì hoa mới toả được hết mùi hương  và đẹp trong ánh mắt người đến chiêm ngưởng Hoa.

Thiên nhiên cần nhau và con người càng gần thiên nhiên thì thấy tâm hồn mình như diụ lại.
Tôi thích tấm ảnh « Nét Mong Manh », vì tự tiêu đề tự nó đã tâm tình sự dễ dàng rũ áo ra đi. Tìm Về nét đẹp « Hoa Đồng Nội » cũng thế, tấm ảnh chứa chân tình lưu luyến cảnh quê, cho dù là quê người chứ không phải quê nhà của ta.
Ai ra đi mà chẳng nhớ về đồng ruộng luá Việt Nam khi nhớ về miền Bắc với bài ca Xẩm hay Quan Họ hoặc giọng ngâm thơ cho vùng đất miền Trung, hay khi nghe bài vọng cổ  thiết tha trên vùng sông nước miền Nam.





Tôi cũng thích tấm ảnh « Những Buồn Và Vui », nó gợi lại những lúc hoa bướm hẹn nhau, cũng như người hạnh phúc khi tìm về với nhau.

Hạnh phúc cũng mong manh, không hình dáng. Hoa mong manh, bướm chập chờn, đẹp như đôi tình nhân của thiên nhiên kết tạo, khiến tôi nhớ đến bài « Cánh Bướm Vườn Xuân »
 

(http://www.nhaccuatui.com/bai-hat/canh-buom-vuon-xuan-lynda-trang-dai.aPVdTxZN3M.html  )

Tìm đến Hoa như chú bướm, và là Bướm để đền đáp tình hoa.



 
Ước mong sao, đời Hoa và Bướm còn tồn tại mãi mãi trong tâm tư của chúng ta, như hạnh phúc lứa đôi cho dù ở lứa tuổi nào, hãy nhớ đến lúc ban đầu này.
Caroline Thanh Hương
04 tháng 7 năm 2014
 
 
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire